วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

Loco รู้ก่อนเก่งก่อน ศึกษาก่อนเล่นจริง

สวัสดีครับทุกท่านเจอะเจอกันอีกครั้งนะครับ เป็นยังบ้างครับวันนี้ไล่สังหารได้กี่ศพ หรือว่าโดนเค้าไล่สังหารมา ไม่เป็นไรครับ ฝึกควบคุมให้เก่งๆ รับรองเทพไม่ยากอย่างที่คิดครับอิอิ

วันนี้ตัวผมจะมานำทางการควบคุมตัวเกมหรือควบคุมตัวละครกันซักหน่อยครับ เพื่อจะได้เป็นแนวทางศึกษาว่ามันเล่นหรือควบคุมตัวละครกันอย่างไรกับเกม LocoOnline 

อันที่จริงถ้าใครได้ทดสอบตัวเกมในช่วง Close Beta นั้นจะรู็ดีว่าจะมีการสอนการเรียนรู้การควบคุมตัวละครและวิธีการการควบคุมต่างๆในหมวด Tutorial ซึ่งจะแบ่งเป็นระดับต่างๆ ในการเรียนรู้ แต่ผมที่เขียนบทความการควบคุมตัวละครในวันนี้ การเพื่อจะให้นักเล่นเกมชาวไทยเข้าใจถึงการเล่นกันซักก่อน ที่จะมีโอกาสได้เกมจริงในช่วง Open Beta ที่จะเปิดให้เล่นในอนาคตอันใกล้นี้ครับ

 

1.การควบคุมการเคลื่อนที่และเปลี่ยนมุมมอง

การควบคุมการเคลื่อนที่ของเกม LocoOnline นั้น จะถูกตั้งค่าไว้ไม่ให้แก้ไขได้ โดยจะใช้ปุ่ม A S D W (Aเดินขวา,Sเดินถอยหลัง,Dเดินซ้าย,Wเดินหน้า) ในการควบคุม ไม่สามารถใช้เม้าในการคลิกควบคุมการเดินไปมาได้ครับ

move

.

และการเปลี่ยนมุมมองหรือที่เราเรียกว่าการหันฉากโดยรอบ ก็ใช้เม้าส์หันฉากโดยรอบให้กับตัวเราซึ่งเราไม่สามารถแก้ไขเปลี่ยนแปลงได้เลย

.

Zoom

เราสามารถ Zoom In และ Out โดยเม้าส์ของเราครับ

.

2.การโจมตีและเลือกเป้าหมาย

การโจมตีธรรมดาเราจะใช้การคลิกเม้าส์หรือคลิกเม้าส์ค้าง ก็จะเป็นการโจมตีธรรมดาของตัวละครของเราครับ

cliclAtk

และการเลือกเป้าหมายนั้นเราสามารถที่จะใช้เม้าคลิกเลือกเป้าหมายได้ แต่ตัวระบบเกมนั้นยังสามารถเลือกเป้าหมายที่เราต้องการได้ เพียงแค่หันหน้าไปยังเป้าหมายก็จะเลือกเป้าหมายให้เราโยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นที่นิยมมมากกว่า หรือเราจะกดปุ่ม Tab+คลิกเม้าส์ขวา ก็จะสามารถลือกเป้าหมายได้เช่นกันครับ

ClickTaget

การเลือกเป้าหมายในปาร์ตี้หรือเลือกคลิกที่เพื่อนเรานั้นจะต้องกด Shift เพียงปุ่มเดียวก็จะสามารถเลือกเป้าหมายที่เป็นเพื่อนของเราได้ครับ

.

3.การเปิดวงแหวน Skill และการใช้ Skill

การเปิดวงแหวนสกิล ก็คือการเปิดตารางสกิลๆต่างที่เรามีนำมาออกมาใช้นั้นเอง โดยการกดปุ่ม G หรือ K ก็จะเปิดวงแหวนสกิลมาให้เราเลือกใช้ครับ

ringskill

สำหรับการใช้สกิลนั้นก็จะเหมือนกับเกมทั่วไปก็คือกดปุ่มใช้ครับ ซึ่งตรงนี้ทุกคนคงเข้าใจแต่จะมีอีกแบบหนึ่งการใช้สกิลก็คือการกดใช้สกิลโดยเม้าส์คลิกไปที่ตัวสกิลก็จะสามารถใช้สกิลได้เช่นกันครับ

buttonskill

.

4.การเปิดใช้ Store และการซื้อของใน Store

Store ในเกม LocoOnline นั้น จะอยูในฝั่งบ้านเราครับ ซึ่งหน้าตาของ Store นั้นจะเหมือนกันหมด แต่ฝั่งตรงข้ามหน้าตาจะเป็นอีกแบบ การเปิดใช้ Store นั้นให้เราเดินไปใกล้ Store แล้วกดปุ่ม B ก็จะเปิดใช้ Storeไว้ซื้อของได้ครับ

Store

และการเลือกซื้อไอเท็มนั้นหรือสินค้าใน Store นั้นให้คลิกที่เป้าหมายที่จะซื้อนะครับ ให้เราคลิกทีเดียวก็จะซื้อสินค้าได้เลย แต่ถ้าเราคลิกสองครั้งก็ได้สินค้าสองชิ้นซึ่งจุดนี้ต้องระวังไว้ครับ

buyitem

 

การกดใช้ไอเท็มจำพวกโพชั่นหรือไอเท็มพิเศษนั้น จะกดใช้ได้โดยการกดปุ่ม F1 – F10 ครับ

clickpotion .

5.การผสมไอเท็มพิเศษ

การผสมไอเท็มพิเศษนั้นจะคล้ายๆกับเกม Dota + Hon ครับ คือสามารถเลือกซื้อทีละชิ้นแล้วนำมาผสมกันโดยผ่านใบผสม และสามารถซื้อแบบเร็จรูปได้เลย มันต่างกันยังไง มันต่างกันที่เวลาเราซื้อแบบแยกชิ้นนำมาผสมกันแล้วเราซื้อใบรวมไอเท็มจะไม่เสียค่าซื้อใบรวมไอเท็ม แต่ถ้าเราซื้อแบบสำเร็จรูปก็จะรวมค่าไอเท็มทุกชิ้นออกมาเป็นราคารวมทั้งหมดครับ เราสามารถที่จะกดซื้อใบผสมหรือซื้อสินค้าแบบสำเร็จรูปโดยการกดปุ่ม Y ครับ โดยที่เราไม่ต้องอยู่ใกล้ Store หรือเราอยู่ในสนามรบก็กดซื้อได้ครับ แหล่มใหมหล่ะ

mixitem

 

เป็นอย่างไรบ้างครับเราได้เรียนรู้เบื้องต้นการควบคุมและการเล่นเกม LocoOnline ไปบ้างแล้วก็พอจะเป็นข้อมูลในการเตรียมตัวในการเล่นเกมบ้างนะครับ ยังไงก็ตามแต่การศึกษาขอ้มูลการเล่น และฝึกฝนให้ช่ำชองจะเป็นการดีที่สุด เอาไว้ไล่สังหารฝรั่งให้สนั่น Inter ไปเลย อิอิ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

LOCO ONLINE (Blog Fansite)

ผู้ติดตาม